RSS
Welcome to my blog, hope you enjoy reading :)

วันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Machete - ระห่ำ กระฉูด



ข้อมูลภาพยนตร์
  • ชื่ออังกฤษ - Machete
  • ชื่อไทย - ระห่ำ กระฉูด
  • ประเภทหนัง - Action/Thriller
  • ผู้กำกับ - Robert Rodriguez, Ethan Maniquis
  • ผู้แต่ง -
  • วันที่เข้าฉาย - 03 September 2010
  • ความยาวหนัง -
  • นักแสดง - Danny Trejo, Michelle Rodriguez, Jessica Alba, Cheech Marin, Lindsay Lohan, Robert De Niro, Steven Seagal
  • เรทภาพยนตร์ - ไทย ภาพยนตร์ที่เหมาะสมกับผู้มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปภาพยนตร์ที่เหมาะสมกับผู้มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป
  • เรทภาพยนตร์ - สากล R (restricted)

เรื่องย่อ

มาเชเต้ รับบทโดย แดนนี่ เทรโฮ คือนักฆ่ารับจ้างที่ถูกหักหลัง ลูกเมียโดนฆ่า ความแค้นที่ฝังลึกทำให้เขากลับมาตามล่าผู้บงการโดยใช้มีด มาเชเต้ อาวุธคู่กายเป็นตัวสะสางปมแค้น โดยมีผู้ช่วยเป็น 3 สาวสวยผู้รักความยุติธรรม ที่มีความแสบสันต์ไม่แพ้กันทั้ง 3 คน เช สาวสิงห์รถบรรทุกที่ มาเชเต้ ช่วยไว้จากแก๊งค์ทรชน (รับบทโดย มิเชล รอดริเกซ) เอพริล สาวไฮโซลูกสาวของคู่ปรับที่โดนจับมาเป็นตัวประกันแต่กลับใจมาช่วยเพราะหลงเสน่ห์ มาเชเต้ (รับบทโดย ลินด์ซีย์ โลฮาน) ซาร์ทาน่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองที่ทนความอยุติธรรมในสังคมไม่ไหว (รับบทโดย เจสสิก้า อัลบ้า)


7 เรื่องควรรู้ก่อนไป ระห่ำ กระฉูด!!! กับ Machete


1. Machete เป็นผลงานการกำกับของ โรเบิร์ต รอดริเกซ ที่เคยมีผลงานหนัง ระห่ำ บ้าดีเดือด อย่าง Sin City, Once Upon a Time in Mexico, From Dusk till Dawn, Desperado และ Planet Terror

2. ต้นกำเนิดของ Machete มาจากตัวอย่างหนังปลอมๆ ที่ผู้กำกับ โรเบิร์ต รอดริเกซ ทำขึ้นมาเพื่อฉายขั้นระหว่าง Dead Proof ของเควนติน ทาแรนติโน่ และ Planet Terror ซึ่งเป็นฝีมือของเขา (หนังสองเรื่องที่ว่านี่อยู่ในโปรเจ็กต์ที่ชื่อ Grindhouse) ซึ่ง รอดริเกซ เอาตัวอย่างหนังปลอมๆ ที่ว่ามาสร้างต่อเป็นหนังเรื่องยาวและใช้ชื่อว่า Machete นั่นเอง

3. นี่เป็นครั้งแรกที่ โรเบิร์ต รอดริเกซ จับเอา แดนนี่ เทรโฮ นักแสดงหน้าโฉดขาประจำ ซึ่งเล่นหนังของเขามาแทบทุกเรื่อง (และเป็นเล่นผู้ร้ายมาเกือบทั้งชีวิต) มารับบทพระเอกใน Machete

4. แดนนี่ เทรโฮ เคยเล่นเป็นตัวละครที่ชื่อ มาเชเต้ มาแล้ว ในหนังของ รอดริเกวซ เรื่อง Spy Kids อย่างไรก็ตาม คาแร็กเตอร์นั้นจะไม่เหมือนกับคาแร็กเตอร์ใหม่ในหนัง Machete

5. ถึงแม้ โรเบิร์ต รอดริเกซ จะตั้งใจทำหนังเรื่องนี้เป็นหนังแอ็คชั่นเกรดบี แต่ด้วยบารมีของผู้กำกับระดับเขา ก็สามารถดึงนักแสดงระดับหัวแถวมาร่วมงานด้วยเพียบทั้ง โรเบิร์ต เดอนีโร่, สตีเว่น ซีกัล แถมด้วย 3 สาวสุดเซ็กซี่ที่เข้ามาสร้างสีสีนให้แก่หนังเรื่องนี้ทั้ง เจสซิก้า อัลบ้า, มิเชล รอดริเกวซ และ ลินด์เซย์ โลแฮน

6. สำหรับ จอมหักกระดูก สตีเว่น ซีกัล นี่คือการหวนคืนสู่จอเงินเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปีของเขานับตั้งแต่หนังเรื่อง Half Past Dead (2002) แถมครั้งนี้เขาจะมารับบทเป็นผู้ร้ายเป็นครั้งแรกในชีวิตอีกด้วย!

7. ว่ากันว่าโทนหนังของ Machete เหมือนเป็นการมาบรรจบกันตรงกลางระหว่าง Desperado, Once Upon a Time in Mexico รวมไปถึง From Dusk Till Dawn ด้วย เพราะฉะนั้น รับประกันความบ้าระห่ำ ดีเดือด เลือดพล่าน ระห่ำ กระฉูด อย่างแน่นอน!!!


แอ็คชั่น บ้าเลือด เดือดทะลักจุดแตก!


โรเบิร์ต รอดริเกวซ แค่เห็นชื่อนี้ก็แทบจะรับประกันความ ดีเดือด เลือดพล่าน กันแบบเต็มเหนี่ยวอยู่แล้ว จากผลงานที่ผ่านๆ มาไม่ว่าจะเป็น Once Upon a Time in Mexico, Desperado, From Dusk till Dawn, Sin City หรือ Planet Terror คงจะยืนยันถึงความ มันส์ สุดขั้ว กันได้เป็นอย่างดี Machete คือลูกบ้าเที่ยวล่าสุดของเขา ที่ว่ากันว่าเป็นหนังแอ็คชั่น บู๊ล้างผลาญ กันชนิด เดือดทะลักจุดแตก! ถ้าอยากรู้ว่า Machete จะ ระห่ำ กระฉูด สมชื่อหรือเปล่า? ไปดูกันเลย…


ลูกบ้าเที่ยวล่าสุดของ โรเบิร์ต รอดริเกวซ


จากผลงานที่ผ่านๆ น่าจะเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาทุกคนแล้วว่า โรเบิร์ต รอดริเกวซ คือผู้กำกับที่มีลูกบ้าเยอะขนาดไหน (ดีกรีความบ้าพลังของเขามีไม่แพ้คู่หู เควนติน ทาแรนติโน่) หนังแอ็คชั่นไอเดียระห่ำอย่าง Once Upon a Time in Mexico, Desperado, From Dusk till Dawn, Sin City หรือ Planet Terror คงเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความบ้าเลือดของผู้กำกับคนนี้ได้เป็นอย่างดี

สำหรับ Machete มีที่มาจากตัวอย่างหนังปลอมๆ ที่เขาทำขึ้นมาฉายขั้นระหว่าง Dead Proof ของเควนติน ทาแรนติโน่ และ Planet Terror ซึ่งเป็นฝีมือของเขา (หนังสองเรื่องที่ว่านี่อยู่ในโปรเจ็กต์ที่ชื่อ Grindhouse) ด้วยความที่หนังตัวอย่างเรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก ถึงขนาดมีคนคลิกเข้าไปดูในยูทูปกว่า 2.1 ล้านครั้ง ทำให้ โรเบิร์ต รอดริเกวซ ตัดสินใจเอาตัวอย่างหนังปลอมๆ ที่ว่ามาทำเป็นหนังยาวและใช้ชื่อว่า Machete ซะเลย


บทพระเอกเรื่องแรกของดาราคู่บุญ แดนนี่ เทรโฮ


สำหรับสาวกของ โรเบิร์ต รอดริเกวซ คงจะคุ้นหน้าคุ้นตา แดนนี่ เทรโฮ กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะเขาคือดาราขาประจำซึ่งแสดงหนังของ รอดริเกวซ แทบจะทุกเรื่อง ซึ่งนี่จะเป็นครั้งแรกที่ดาราหน้าโฉดอย่าง เทรโฮ จะได้ก้าวขึ้นมาเป็นพระเอกกับเขาซะที โดย รอดริเกวซ ตั้งใจที่จะเขียนบทหนังเรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อให้ เทรโฮ เล่นโดยเฉพาะเลยทีเดียว


แอ็คชั่นเกรดบี แต่ซูเปอร์สตาร์เพียบ!!!


ถึงแม้ Machete จะถูกทำออกมาเป็นหนังแอ็คชั่นเกรดบี (ทั้งนี้เป็นความตั้งใจของ รอดริเกวซ ที่ต้องการทำเพื่อคารวะหนังเกรดบีที่เขาชื่นชอบ คล้ายๆ ที่เคยทำมาแล้วกับ Planet Terror) แต่ปรากฏว่ามีนักแสดงแถวหน้ามาร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้เพียบเลย ไล่ไปตั้งแต่ โรเบิร์ต เดอนีโร ที่มารับบทเป็นวุฒิสมาชิกที่ มาเชเต้ ต้องการคิดบัญชี, สตีเว่น ซีกัล ที่หวนคืนสู่จอเงินเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี แถมครั้งนี้เขาจะมารับบทเป็นผู้ร้ายเป็นครั้งแรกในชีวิตอีกด้วย! เท่านั้นไม่พอ ยังมี 3 สาวสุดเซ็กซี่ที่มาสร้างสีสีนให้แก่หนังเรื่องนี้ทั้ง เจสซิก้า อัลบ้า, มิเชล โรดริเกวซ และ ลินด์เซย์ โลแฮน


ระห่ำ กระฉูด มันส์ สุดขั้ว!!!


หนังเล่าเรื่องของ มาร์เชเต้ (แดนนี่ เทรโฮ) นักฆ่ารับจ้างที่ถูกหักหลังแต่รอดตายมาได้ เขาจึงออกตามล้างแค้นวายร้ายเหล่านั้นให้สิ้นซาก แม้พล็อตจะดูง่ายๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนังของ โรเบิร์ต รอดริเกวซ แล้วล่ะก็? ย่อมไม่ธรรมดา แน่นอนว่าMachete มาพร้อมกับ ฉากแอ็คชั่นสุดระห่ำ ดิบเถื่อน เลือดสาด บ้าดีเดือด บ้าถึงขนาดที่ โรเบิร์ต เดอนีโร ยังยอมรับว่า ตัวละครในหนังเรื่องนี้มีแต่พวกเพี้ยนๆ ทั้งนั้น! หรือก่อนหน้านี้ คริส คูเปอร์ ที่ทีมงานพยายามทาบทามให้มาเล่นหนังเรื่องนี้ แต่เขาปฎิเสธเพราะรับความ วายป่วง ของหนังไม่ได้


ทำไมถึงต้องดู


เอาแค่ชื่อผู้กำกับ โรเบิร์ต รอดริเกวซ ก็รับประกันความ มันส์ สะใจ ได้อยู่แล้ว ถ้ายังไม่แน่ใจ บอกใบ้ให้นิดนึงก็ได้ว่า Machete เป็นเหมือนหนังที่จับเอา Desperado, Once Upon a Time in Mexico รวมไปถึง From Dusk Till Dawn มายำรวมกัน ดังนั้น รับประกันความ ระห่ำ กระฉูด สมชื่อหนัง แน่นอน!!!

ที่มา - majorcineplex.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น